Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số – Philip Kotler

Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số được cha đẻ của Marketing hiện đại Philip Kotler đầu tư rất nhiều tâm huyết để viết thành. Tựa sách được ví như quyển từ điển kiến thức không thể thiếu đối với một nhà tiếp thị trong thời buổi công nghệ số. 

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu sự đổi mới của Marketing trong thời đại 4.0 như thế nào thì có thể đọc quyển sách này. Sau đây, GenZ Đọc Sách sẽ review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số để mọi người có cái nhìn khái quát trước nhé!

Thể Loại Sách Marketing
Tác Giả Philip Kotler
Số Trang 264
Công Ty Phát Hành NXB Trẻ

Nội dung chính

Sơ lược tác giả sách Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số  – Philip Kotler

Philip Kotler là ai?
Philip Kotler là ai?

Philip Kotler là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực marketing. Ông nhận bằng thạc sĩ tại Đại học Chicago và bằng tiến sĩ tại MIT, cả hai đều về kinh tế học. Giáo sư Kotler là tác giả của hàng chục cuốn sách và hơn một trăm bài báo trên các tạp chí hàng đầu…

Giáo sư Kotler là người đầu tiên nhận được “Giải thưởng Nhà giáo dục Marketing Xuất sắc” của Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (AMA) (1985). Hiệp hội Tư vấn Marketing và Đào tạo Bán hàng Châu Âu đã trao cho Kotler giải thưởng “Marketing xuất sắc”…

Giáo sư Kotler đã tư vấn cho các công ty như IBM, General Electric, AT&T, Honeywell, Bank of America, Merck, và các công ty khác trong các lĩnh vực lập kế hoạch và chiến lược marketing, tổ chức marketing và marketing quốc tế.

Ông đã đi khắp châu Âu, châu Á và Nam Mỹ, tư vấn và giảng dạy cho nhiều công ty về cách áp dụng các nguyên tắc khoa học kinh tế và marketing đúng đắn để gia tăng khả năng cạnh tranh. Ông cũng đã tư vấn cho các chính phủ về cách phát triển các cơ quan công quyền mạnh hơn để tiếp tục phát triển nền kinh tế của quốc gia.

“Cha đẻ” của những lý thuyết marketing hiện đại – Philip Kotler – trong suốt quá trình nghiên cứu, ông đã cho ra rất nhiều tác phẩm có giá trị. Được chọn là một trong bốn “Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại” được bình chọn bởi Financial Times, ông là tác giả của hơn 100 cuốn sách và báo chuyên ngành về marketing cũng như quản trị kinh doanh. 

Tóm tắt nội dung sách Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Tóm tắt nội dung sách Tiếp thị 4.0 - Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số
Tóm tắt nội dung sách Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Tiếp thị 4.0 là phương pháp tiếp thị kết hợp tương tác trực tuyến và ngoại tuyến giữa công ty và khách hàng. Trong nền kinh tế kỹ thuật số, chỉ tương tác kỹ thuật số là không đủ. Trên thực tế, trong một thế giới ngày càng trực tuyến, liên lạc ngoại tuyến thể hiện sự khác biệt mạnh mẽ.

Tiếp thị 4.0 cũng kết hợp phong cách với chất lượng. Mặc dù các thương hiệu bắt buộc phải linh hoạt và thích ứng hơn do xu hướng công nghệ phát triển nhanh chóng, nhưng các nhân vật đích thực của họ lại quan trọng hơn bao giờ hết. Trong một thế giới ngày càng minh bạch, tính xác thực là tài sản quý giá nhất.

Tiền đề chính của cuốn sách là tiếp thị nên thích ứng với bản chất thay đổi của hành trình khách hàng trong nền kinh tế kỹ thuật số. Vai trò của các nhà tiếp thị là hướng dẫn khách hàng trong suốt hành trình của họ từ nhận thức và cuối cùng là vận động.

Bối cảnh thay đổi

Các nhà tiếp thị cần nắm bắt sự thay đổi sang bối cảnh kinh doanh theo chiều ngang, toàn diện và xã hội hơn. Thị trường đang trở nên bao trùm hơn. Phương tiện truyền thông xã hội loại bỏ các rào cản địa lý và nhân khẩu học, cho phép mọi người kết nối và giao tiếp và các công ty đổi mới thông qua cộng tác. Khách hàng đang trở nên định hướng theo chiều ngang hơn. Họ ngày càng trở nên cảnh giác với các hoạt động truyền thông tiếp thị từ các thương hiệu và thay vào đó dựa vào yếu tố (bạn bè, gia đình, người hâm mộ và người theo dõi).

Quá trình mua hàng của khách hàng đang trở nên mang tính xã hội hơn so với trước đây. Khách hàng đang chú ý nhiều hơn đến vòng kết nối xã hội của họ trong việc đưa ra quyết định. Họ tìm kiếm lời khuyên và đánh giá, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Tiếp thị giữa những nghịch lý

Bối cảnh thay đổi tạo ra một loạt nghịch lý cho các nhà tiếp thị giải quyết, một trong số đó là tương tác trực tuyến so với ngoại tuyến. Cả hai đều có nghĩa là cùng tồn tại và bổ sung cho nhau, với mục đích chung là mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Hơn nữa, có một nghịch lý giữa khách hàng được thông báo và khách hàng bị phân tâm.

Ngay cả khi kết nối trao quyền cho khách hàng với lượng thông tin phong phú, khách hàng cũng trở nên quá phụ thuộc vào ý kiến ​​của người khác, điều này thường lấn át sở thích cá nhân. Cuối cùng, với sự kết nối mang đến những cơ hội to lớn cho các thương hiệu để kiếm được những lời ủng hộ tích cực. Tuy nhiên, họ cũng có xu hướng thu hút những người ủng hộ tiêu cực. Điều đó có thể không nhất thiết là xấu bởi vì những lời ủng hộ tiêu cực thường kích hoạt những lời ủng hộ tích cực.

Thanh niên, phụ nữ và cư dân mạng

Giới trẻ, phụ nữ và cư dân mạng từ lâu đã được các doanh nghiệp nghiên cứu kỹ lưỡng nhưng điển hình là những phân khúc khách hàng riêng biệt. Sức mạnh tập thể của họ, đặc biệt là những phân khúc có ảnh hưởng nhất trong kỷ nguyên kỹ thuật số, vẫn chưa được khám phá hết. Thanh niên là những người sớm chấp nhận các sản phẩm và công nghệ mới. Họ cũng là những người tạo ra xu hướng, nhưng bị phân mảnh theo các xu hướng mà họ theo đuổi. Cuối cùng, họ là những người thay đổi cuộc chơi.

Là người thu thập thông tin và người mua sắm toàn diện, phụ nữ trên thực tế là người quản lý hộ gia đình, giám đốc tài chính, người quản lý mua hàng và người quản lý tài sản, tất cả đều hợp thành một.

Cuối cùng, cư dân mạng là những người kết nối xã hội, vì họ chủ yếu kết nối, trò chuyện và giao tiếp với đồng nghiệp của mình. Họ cũng là những nhà truyền giáo biểu cảm cũng như những người đóng góp nội dung trong thế giới trực tuyến. Thanh niên, phụ nữ và cư dân mạng cùng nhau nắm giữ chìa khóa tiếp thị trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Nhận biết, khiếu nại, hỏi, hành động và bênh vực

Trong nền kinh tế kỹ thuật số, lộ trình của khách hàng nên được xác định lại theo năm chữ A—nhận biết, kháng cáo, hỏi, hành động và ủng hộ—phản ánh sự kết nối giữa các khách hàng. Khái niệm Marketing 4.0 mục đích cuối cùng là hướng khách hàng từ nhận biết đến ủng hộ. Khi làm như vậy, các nhà tiếp thị nên tận dụng ba nguồn ảnh hưởng chính—ảnh hưởng của chính mình, của người khác và bên ngoài. Đây là cái mà chúng tôi gọi là Vùng O (O3), một công cụ hữu ích có thể giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị của họ.

Học hỏi từ các ngành công nghiệp khác nhau

Khi phân tích khung chung của năm A và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi qua các giai đoạn khác nhau, các tác giả xác định bốn mẫu chính cho các ngành khác nhau: “núm cửa”, “con cá vàng”, “kèn” và “phễu”. 

Các loại ngành khác nhau có thể được đặt dưới bất kỳ mẫu nào trong số này, mỗi loại có một mẫu hành vi khách hàng cụ thể và một loạt các thách thức khác nhau. Chúng tôi cũng xác định bốn nhóm ngành khác nhau dựa trên số liệu thống kê của BAR, mỗi nhóm đại diện cho một tập hợp các phương pháp hay nhất về tiếp thị: quản lý thương hiệu, quản lý kênh, quản lý dịch vụ và quản lý bán hàng.

Khi thương hiệu trở thành con người

Ngày càng có nhiều thương hiệu áp dụng những phẩm chất của con người để thu hút khách hàng trong thời đại lấy con người làm trung tâm. Điều này đòi hỏi phải giải phóng những lo lắng và mong muốn tiềm ẩn của khách hàng thông qua lắng nghe xã hội, nghiên cứu mạng và nghiên cứu nhấn mạnh. 

Để giải quyết hiệu quả những lo lắng và mong muốn này, các nhà tiếp thị nên xây dựng khía cạnh con người cho thương hiệu của họ. Các thương hiệu phải hấp dẫn về thể chất, hấp dẫn về mặt trí tuệ, hấp dẫn về mặt xã hội và hấp dẫn về mặt cảm xúc, đồng thời thể hiện tính cá nhân và đạo đức mạnh mẽ.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động, CRM xã hội và Gamification

Để thúc đẩy khách hàng từ mua hàng đến ủng hộ, các nhà tiếp thị cần một loạt các chiến thuật thu hút khách hàng. Có ba kỹ thuật phổ biến đã được chứng minh là có thể tăng mức độ tương tác trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Đầu tiên, các nhà tiếp thị có thể sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động để nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng. 

Thứ hai, các nhà tiếp thị có thể sử dụng CRM xã hội để thu hút khách hàng vào các cuộc trò chuyện và cung cấp giải pháp. Cuối cùng, các nhà tiếp thị có thể sử dụng trò chơi điện tử để thúc đẩy các nhóm hành vi khách hàng phù hợp.

Phần 1 xác định đặc điểm thị trường:

Cuốn sách này sẽ đi chi tiết vào khám phá đặc điểm của một nhóm đối tượng cụ thể, có nhiều ảnh hưởng bởi xu hướng thị trường, đó là: Thế hệ trẻ, phụ nữ và cư dân mạng.

Phần 2 tập trung đi vào vấn đề chính, đó là:

  • Tìm hiểu hành trình mua sắm của đối tượng khách hàng tiềm năng trong kỷ nguyên 4.0 mang tên: 5As bao gồm: Aware – Appeal – Ask – Act – Advocate.
  • Sử dụng các chỉ số đo lường hiệu quả tiếp thị;
  • Đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động tiếp thị để từ đó có những cải tiến cần thiết.

Phần 3 có nội dung chính là phát triển chiến thuật chủ đạo của “Tiếp thị 4.0” bằng cách:

  • Nhân cách hóa thương hiệu, khiến thương hiệu gần gũi và gắn liền với con người;
  • Đi sâu vào tiếp thị nội dung dựa vào hành trình mua hàng đã tìm hiểu ở phần 2;
  • Sử dụng phương pháp tiếp thị đa kênh để gia tăng khả năng bán được nhiều hàng hơn;
  • Tiếp thị khách hàng tốt hơn bằng cách bắt kịp xu hướng kỷ nguyên số.
Nhận Ưu Đãi Giảm Giá
Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số luôn nằm trong top sách Marketing bán chạy nhất hàng tháng. Quyển sách đưa ra nhiều góc nhìn mới về tiếp thị trong thời đại công nghệ. Hiện tại đã có hơn 1000 quyển được bán ra và nhận hơn 60% đánh giá 5 sao. Nếu muốn tìm hiểu về các kiến thức tiếp thị trong thời đại mới thì đừng bỏ qua nhé!

review Tiếp thị 4.0 - Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số từ các độc giả

Tiếp theo là một số review từ các độc giả khác về tựa sách này, mọi người có thể tham khảo để có thêm nhiều góc nhìn khách quan hơn.

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Tiến Dũng

Không phải loại sách giáo khoa cung cấp cho bạn “cái gì” và “cách làm”. Vì tôi phải đọc những thứ huyền thoại như “các nguyên tắc tiếp thị” hoặc những thứ khác với những gì mọi người vẫn luôn nói về ngành công nghiệp 4.0, vì vậy đây sẽ là một cuốn sách nên đọc chứ không phải bắt buộc phải đọc.

Không có nhiều trường hợp sử dụng hoặc ứng dụng ngay lập tức cho người đọc nhưng vẫn có được những ý tưởng về quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế truyền thống sang nền kinh tế kỹ thuật số. Mọi thông tin, kiến ​​thức về marketing thời 4.0 đều được tổng hợp và viết lại cho dễ hiểu như văn xuôi của Kotler luôn.

Giá trị lớn nhất của cuốn sách đối với tôi là các chương mô tả con đường của người tiêu dùng từ nhận thức đến ủng hộ và chỉ số đánh giá hiệu suất mới để các nhà tiếp thị đo lường kết quả.

Nhìn chung, chuyển đổi số là xu hướng nóng và then chốt mà chúng ta cần nhìn nhận nhưng marketing truyền thống vẫn tồn tại và được tối ưu hóa từng ngày thông qua sự kết hợp giữa truyền thống và kỹ thuật số.

> Xem thêm: Những cuốn sách hay về Marketing giúp bạn trở thành chuyên gia thực thụ

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Hải Sơn

Là một người mới bắt đầu trong thế giới tiếp thị, tôi thấy ý tưởng được đưa ra trong cuốn sách này rất thú vị. Cuốn sách cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách chuyển đổi kỹ thuật số đã tác động đến các phương pháp tiếp thị truyền thống từ độc quyền sang toàn diện, từ chiều dọc sang chiều ngang và từ lấy sản phẩm làm trung tâm sang lấy con người làm trung tâm để tác động đến mức độ sẵn sàng mua của mọi người. 

Điều mà tôi tin tưởng cho đến nay là mọi người thích mua sản phẩm nhưng không thích bị bán. Vì vậy, cuốn sách này cung cấp các mẹo “cung cấp như thế nào” và “cung cấp những gì” để tăng năng suất của mọi người trong việc nhận thức, quan tâm, hành động mua hàng và sau đó lặp lại các hoạt động mua hàng trong thời đại thông tin rộng lớn này. 

Sau khi đọc cuốn sách này, tôi vẫn đang đặt câu hỏi và thử nghiệm lại các phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất để nhắm vào phân khúc thị trường cao cấp. Cùng với đó, việc đối phó với thời đại thông tin rộng lớn này dẫn đến cả thách thức trong việc đáp ứng những khách hàng có đầy đủ thông tin và những khách hàng thiếu thông tin.

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Minh Ngọc

Cuốn sách này rất hay và hữu ích cho bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực tiếp thị. Tiếp thị 4.0 thảo luận về những thay đổi đã xảy ra khi chúng ta tiếp tục thích nghi với bối cảnh kỹ thuật số. Tiến sĩ Kotler và các tác giả khác đưa chúng ta vào tâm trí người tiêu dùng bằng cách thảo luận về lộ trình của khách hàng và cách họ đi từ nhận thức đến ủng hộ. 

Các tác giả đề cập đến tầm quan trọng của việc sử dụng các số liệu tiếp thị như tỷ lệ hành động mua hàng, tỷ lệ ủng hộ thương hiệu và điểm số người quảng bá ròng trong Tiếp thị 4.0. Họ sử dụng các ví dụ để cho thấy tầm quan trọng của việc tích hợp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến để cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

> Xem thêm: Sách Affiliate Marketing cho người mới

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Văn Hậu

Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số dày dạn kinh nghiệm, Tiếp thị 4.0 cung cấp một cấu trúc tốt về những gì chúng ta đã biết và đang thực hành. Có một vài gợi ý ở đây mà Kotler đưa ra do kinh nghiệm dày dặn của ông ấy, đó là cách mới để tiếp cận cách chúng ta nghĩ về tiếp thị kỹ thuật số. 

Nói như vậy, Tiếp thị 4.0 có lẽ là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các CMO đang tìm cách có được cái nhìn tổng quan đúng đắn về tình trạng của kỹ thuật số, sự thay đổi trong suy nghĩ và cách gắn kết cách thức hoạt động của kỹ thuật số ngày nay với cách hoạt động của tiếp thị trước đây.

Đối với những người mới bắt đầu bước vào ngành – đây nên là tài liệu học tập, nhưng phải nói rằng – giống như hầu hết các tác phẩm “giáo dục”, đây không phải là một cuốn sách hấp dẫn, thú vị.

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Thùy Chi

Review Tiếp thị 4.0 - Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Thùy Chi
Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Thùy Chi

Cuốn sách này là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho những ai còn rất mới trong lĩnh vực tiếp thị. Nó cung cấp một số thông tin tuyệt vời liên quan đến các chiến lược tiếp thị khác nhau tồn tại trong thế giới hiện đại. Nó giải thích một số lý thuyết cơ bản quan trọng đối với hoạt động tiếp thị của công ty. 

Mặc dù cuốn sách giải thích các hướng dẫn từng bước về các chiến lược tiếp thị khác nhau, nhưng điều mà tôi nghĩ rằng nó đã bỏ sót là rất ít thông tin liên quan đến các mẹo thực tế để triển khai chúng. Một điều nữa cũng khiến tôi bận tâm là rất nhiều lời biện minh cho các lý thuyết khác nhau mà tôi nghĩ là không cần thiết. 

Tôi đã mong đợi cuốn sách này nghiêng về việc đưa ra những lời khuyên chiến thuật để có thể áp dụng ngay lập tức nhưng nó lại không như vậy trong trường hợp của cuốn sách này. Cuốn sách này chủ yếu là lý thuyết. Nó ít hơn trong nội dung phức tạp liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số.

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Thu Phương

Quan điểm tiếp thị hoàn toàn mới tuyệt vời. Những khái niệm mới, dễ hiểu hơn với nhiều ví dụ nổi tiếng, thực sự phù hợp với xã hội phát triển công nghệ hiện nay. Các tác giả cũng cung cấp nhiều công cụ để các nhà tiếp thị tiếp cận với các loại khách hàng mới cũng như mô tả rõ ràng từng quy trình của tiếp thị 4.0. Nó sẽ là cuốn sách giáo khoa mới cho các nhà tiếp thị trong những ngày gần đây.

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Minh Tuyền

Có rất nhiều cuốn sách như thế này và rất nhiều trong số chúng có khoảng hai chương tuyệt vời và 13 chương khác được đưa vào đó vì người biên tập đã yêu cầu. Cuốn sách này có khoảng năm chương thực sự hay, bắt đầu từ chương bảy, mô tả hành trình của khách hàng theo cách mà tôi chưa từng cân nhắc. 

Cuốn sách có những lời khuyên thực sự thiết thực, mặc dù mang tính học thuật, có thể giúp điều chỉnh lại cách tiếp cận của một nhà tiếp thị. Tôi đã tìm thấy một số ý tưởng, chẳng hạn như khái niệm tay nắm cửa, để uốn nắn tâm trí, nhưng trên thực tế, bài tập có thể tẻ nhạt và không khoan nhượng khi bạn phải làm công việc thực sự của mình. Nếu tôi có một bộ phận gồm 20 người và có thể đưa một số người mới vào một số bài tập này và sau đó kiểm tra công việc của họ, những cách tiếp cận này sẽ rất tuyệt vời. 

Tuy nhiên, có lẽ là trường hợp của phần lớn các nhà tiếp thị doanh nghiệp nhỏ, thật tuyệt khi suy nghĩ theo những cách phân loại về từng khách hàng, nhưng việc thực hiện các phương pháp học thuật có thể tốn quá nhiều thời gian cho cuộc sống thực.

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Ngọc Hà

Hãy đọc cuốn sách này nếu bạn cần tăng cường nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của mình hoặc tìm hiểu về cách tiếp thị lấy con người làm trung tâm dường như đã trở thành tiêu chuẩn. Nó chủ yếu mang tính học thuật với các ví dụ thưa thớt đây đó, và đòi hỏi các khái niệm, mô hình, khuôn khổ. Tôi chắc chắn sẽ sử dụng một số khái niệm và công cụ của nó để phát triển các chiến lược và chiến dịch tiếp thị.

Nhận Ưu Đãi Giảm Giá
Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số luôn nằm trong top sách Marketing bán chạy nhất hàng tháng. Quyển sách đưa ra nhiều góc nhìn mới về tiếp thị trong thời đại công nghệ. Hiện tại đã có hơn 1000 quyển được bán ra và nhận hơn 60% đánh giá 5 sao. Nếu muốn tìm hiểu về các kiến thức tiếp thị trong thời đại mới thì đừng bỏ qua nhé!

review Tiếp thị 4.0 - Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Phương Thảo

Philip Kotler là một tác giả nổi tiếng về tiếp thị. Trong phần mở đầu, anh ấy nói về lý do đưa tiếp thị 3.0 vào 4.0. Tổ chức sách rõ ràng và chắc chắn. Nó bao gồm ba phần. Phần 1 anh nói về tính năng mới của digital marketing.

Sau đó, khuôn khổ cốt lõi của cuốn sách này trong phần 2 chủ yếu là về lộ trình khách hàng mới và nguyên mẫu ngành. Cuối cùng, phần 3 là ứng dụng của tiếp thị 4.0. Cuối mỗi chương đều có các Câu hỏi suy ngẫm. Người đọc có thể trả lời những câu hỏi này để kích thích suy nghĩ của bạn trước khi đọc từng chủ đề.

Mặc dù cuốn sách này giới thiệu một số khái niệm tiếp thị kỹ thuật số, Philip Kotler không khuyên chúng ta từ bỏ những khái niệm truyền thống. Thay vào đó, chúng ta nên tích hợp cả khái niệm kỹ thuật số và truyền thống. Anh ấy cũng nhắc nhở chúng ta rằng tiếp thị kỹ thuật số không chỉ là các số liệu về dữ liệu. Chúng ta nên học hỏi từ nhân chủng học để quan sát hành vi của người dùng kỹ thuật số. Đứng ở vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn là những gì bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của mình.

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Hà Linh

Kotler làm điều đó một lần nữa. Anh ấy có sở trường chắt lọc những ý tưởng phức tạp thành những thuật ngữ đơn giản hơn. Mặc dù tôi quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh thực tế của tiếp thị, nhưng những cấu trúc lý thuyết như vậy giúp chúng tôi hiểu rõ những gì chúng tôi đang làm và cân nhắc hơn trong thực tiễn.

>> Xem thêm: Những cuốn sách Digital Marketing cho người mới

Review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số của bạn Thu Trang

Philip Kotler là một tác giả nổi tiếng về tiếp thị. Trong phần mở đầu, anh ấy nói về lý do đưa tiếp thị 3.0 vào 4.0. Tổ chức sách rõ ràng và chắc chắn. Nó bao gồm ba phần. Phần 1 anh nói về tính năng mới của digital marketing.

Sau đó, khuôn khổ cốt lõi của cuốn sách này trong phần 2 chủ yếu là về lộ trình khách hàng mới và nguyên mẫu ngành. Cuối cùng, phần 3 là ứng dụng của tiếp thị 4.0. Cuối mỗi chương đều có các Câu hỏi suy ngẫm. Người đọc có thể trả lời những câu hỏi này để kích thích suy nghĩ của bạn trước khi đọc từng chủ đề.

Mặc dù cuốn sách này giới thiệu một số khái niệm tiếp thị kỹ thuật số, Philip Kotler không khuyên chúng ta từ bỏ những khái niệm truyền thống. Thay vào đó, chúng ta nên tích hợp cả khái niệm kỹ thuật số và truyền thống. Ông cũng nhắc nhở chúng ta rằng tiếp thị kỹ thuật số không chỉ là các số liệu dữ liệu. Chúng ta nên học hỏi từ nhân chủng học để quan sát hành vi của người dùng kỹ thuật số. Đứng ở vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn là những gì bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của mình.

> Xem thêm: Review Kế Hoạch Marketing Trên Một Trang Giấy

Trên đây là bài tóm tắt nội dung và review Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số. Hy vọng với những thông tin GenZ Đọc Sách vừa cung cấp, bạn đã có thêm nhiều góc nhìn mới về tựa sách này, từ đó biết đây có phải tựa sách phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Ngoài ra còn rất nhiều tựa sách hay khác tại chuyên mục Review Sách, đừng bỏ qua nhé!

5/5 – (1 bình chọn)

Leave a Comment